Facebook là trang mạng xã hội thịnh hành nhất ngày nay, với hơn trăm triệu lượt truy cập mỗi ngày trên thế giới. Với lượng truy cập khổng lồ ấy, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã chọn quảng cáo Facebook Ads để quảng bá hình ảnh dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Đọc tới đây, bạn có thắc mắc quảng cáo Facebook Ads là gì, hoạt động như thế nào không?
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (hay Facebook Advertising) là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá dịch vụ, sản phẩm thông qua các ấn phẩm dưới dạng hình ảnh, văn bản, video. Kênh marketing này ngày nay đã trở nên phổ biến, quen thuộc đối với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và có quy mô lớn. Vì là trang mạng xã hội có lượt tiếp cận lớn, nên quảng cáo Facebook Ads đích thực là một “vùng đất màu mỡ” để người kinh doanh đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

Các dạng Facebook Ads phổ biến
Có 3 mục tiêu quảng cáo chính: Awareness – Consideration – Conversion. Dựa trên mục tiêu quảng cáo, người ta phân ra các dạng quảng cáo phổ biến như sau:
- Dạng hình ảnh/ video đơn (Single images/ Single video).
- Dạng quay vòng (Carousel).
- Dạng điền form (Facebook Leads Ads).
- Dạng bài viết (Boosted Page Posts).
- Dạng Click to Web (Domain Ads).
- Quảng cáo cho sự kiện (Event Responsive).
- Dạng cài đặt ứng dụng (App Install).
- Dạng tin nhắn Messenger.
- Dạng bộ sưu tập (Collection).
Đối tượng nào nên quảng cáo trên Facebook?
- Chiến lược truyền thông cần chuyển đổi tương tác thấp. Với chiến lược này, chỉ yêu cầu người dùng đăng ký, không bắt buộc mua sản phẩm. Bằng những thông tin thu được từ người dùng, doanh nghiệp có thể chuyển đổi, phân tích thành số hoặc dữ liệu dùng cho các chiến lược tiếp thị về sau.
- Những dự án hoặc mô hình kinh doanh lâu dài. Nhà kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ có những dự án cần thực hiện trong thời gian dài. Sử dụng Facebook Ads là rất hợp lý. Doanh nghiệp sẽ từ từ tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Về lâu dài, những vị khách ấy sẽ trở thành một yếu tố tiềm năng góp phần tăng đơn và tăng thu nhập cho doanh nghiệp.
- Đối tượng khách hàng tiếp xúc thường xuyên với nền tảng mạng xã hội. Facebook Ads chính là nơi có nhiều tiềm năng để bạn quảng bá sản phẩm dịch vụ tới nhóm đối tượng thường xuyên truy cập mạng xã hội.
Cách target Facebook Ads hiệu quả
Để target Facebook Ads hiệu quả. Doanh nghiệp nên nhắm đúng vào từng đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể và phù hợp.
Target đối tượng theo độ tuổi, giới tính (Age and gender)
Độ tuổi, giới tính là yếu tố rất quan trọng cần chú ý khi quảng cáo. Sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp phù hợp cho độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu. Bạn nhận thấy lượt truy cập đa số vào bài quảng cáo là giới tính nào. Hãy dựa trên những thông số đó để tiếp thị đúng đối tượng.
Target đối tượng theo sở thích (Interest)
Nhóm khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên đọc bài viết hay xem những video như thế nào. Hãy cập nhật càng nhiều chủ đề có thể để xác định được sở thích của họ. Từ đó, bạn có thể tiếp thị đúng sản phẩm hơn với nhu cầu khách hàng.
Target đối tượng dựa trên địa lý (Location)
Bạn sẽ thiết lập Facebook Ads theo vị trí địa lý mà bạn muốn quảng cáo sẽ hiển thị. Cách target này có thể tiếp cận đúng đối tượng tại khu vực bạn chọn.
Một số lưu ý khi chạy Facebook Ads
Để quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tương tác, truy cập,… hãy lưu ý một số điều như sau:
Hình ảnh/ video/ text
- Sử dụng hình ảnh/ video đúng kích cỡ chuẩn của Facebook để thể hiện được đúng chất lượng sản phẩm, dịch vụ
- Tránh nội dung quảng cáo quá dài sẽ bị Facebook đánh giá là spam và bài quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị với đúng đối tượng.
- Nếu hình ảnh/ video có text, cũng tránh chèn quá nhiều. Chỉ nên tập trung vào những thông tin quan trọng mà bạn cần khán giả chú ý.
- Thiết kế hình ảnh có kết hợp trend viral trên mạng xã hội hoặc theo mùa/ lễ hội.
Những nội dung bị cấm/ hạn chế
- Facebook sẽ cấm hoặc hạn chế các sản phẩm như: rượu/ bia/ thuốc lá/ chất kích thích, vũ khí/ chất nổ (pháo các loại), thuốc viên/ thực phẩm chức năng/ thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.
- Không quảng cáo hay chèn những nội dung chưa được cấp bản quyền (phim, nhạc). Nội dung có hình ảnh nhạy cảm. Nội dung liên quan tới chính trị/ quân đội/ quốc gia/ chủng tộc/ tôn giáo.
Khi bị Facebook phát hiện, bài đăng của bạn sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Tài khoản của bạn cũng có khả năng cao bị khóa hoặc hạn chế
Ngôn từ sử dụng trong quảng cáo
Khi quảng cáo, bạn hãy sử dụng từ ngữ dễ hiểu. Nếu có thể, hãy kết hợp những câu từ vui có tính giải trí, mang thông điệp ý nghĩa, có tính lan truyền tích cực.
Những từ ngữ sẽ bị Facebook đánh giá là vi phạm và không được phê duyệt như sau:
- Từ ngữ mang ý nghĩa tiêu cực, liên quan đến tính mạng/ sức khoẻ/ bệnh tật.
- Từ ngữ phân biệt chủng tộc/ giới tính, miệt thị, công kích.
- Các từ ngữ thể hiện sự đảm bảo 100% chưa có sự kiểm định: cam kết khỏi bệnh, đảm bảo 100% hết mụn/ hết thâm,…
Kêu gọi khách hàng – Call to action
Mục đích của quảng cáo cuối cùng vẫn là bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì thế, phải luôn đính kèm lời kêu gọi trong các bài quảng cáo.
- Facebook Messenger: hiện nút nhắn tin bên dưới các bài đăng để khách hàng có thể liên hệ nhanh chóng.
- Website, Landing page: nơi bạn cung cấp những thông tin cụ thể về: doanh nghiệp (địa chỉ, liên hệ, lịch sử), giá cả sản phẩm/ dịch vụ, feedback từ những khách hàng khác, chia sẻ hữu ích có liên quan tới sản phẩm.
- Trang thương mại điện tử: bạn cũng có thể thiết lập một hoặc nhiều trang thương mại điện tử để thuận tiện cho việc theo dõi đơn hàng, áp dụng chiến dịch affiliate marketing.

Khởi động chiến dịch Facebook Ads cùng Marketing Việt Nam
Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing với kinh nghiệm và uy tín của mình, Marketing Việt Nam – tự hào là một trong những đối tác lớn của Tiktok tại Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu & thúc đẩy nâng cao doanh số của mình.
Giải pháp chiến lược TikTok Ads thúc đẩy doanh số:
- Tư vấn Marketing tổng thể
- Quảng cáo trực tuyến
- Truyền thông mạng xã hội
- Tiếp thị Người ảnh hưởng
- Thiết kế và Sáng tạo nội dung