Quảng cáo TikTok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng có khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì quảng cáo TikTok là một hình thức không nên bỏ qua.
1. TikTok là gì?
TikTok được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất hiện từ Trung Quốc, đã ra mắt vào cuối năm 2017 và cùng với sức hút, sự phát triển của TikTok vô cùng nhanh chóng, TikTok cho người sử dụng khả năng sáng tạo và quảng bá dễ dàng.
Cách thức hoạt động của ứng dụng này cũng khá đơn giản, bạn có thể đăng video dài trong 15 giây hoặc bạn có thể lồng ghép các câu chuyện hay nhiều chủ đề “hot” khác khi quay video với thời lượng lên đến 60 giây.
Bạn chỉ có khung thời gian rất ngắn cho video của mình, và sau khi hoàn thành video, bạn có thể đăng tải trực tiếp từ điện thoại của mình, thay vì phải ghi lại chúng trực tiếp trong ứng dụng.
Không chỉ đơn giản là chèn nhạc, TikTok còn cung cấp nhiều hiệu ứng cho phép người dùng chỉnh sửa, mang lại sự độc đáo và khác biệt trong mỗi video clip. Đặc biệt ứng dụng này còn có khả năng có nhận diện hóa, nghĩa là tùy vào đặc điểm người sử dụng khác nhau mà có những tính năng phù hợp cho người sử dụng.
2. TikTok Ads là gì?
TikTok Ads được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,… Vì vậy, chạy quảng cáo trên TikTok sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn. Rất phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp,…
TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp của bạn vì nó thường nhắm tới đối tượng trẻ. Nếu sản phẩm của bạn thích hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo TikTok chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mới.
3. Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?
Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.
Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.
Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Chạy quảng cáo TikTok sẽ tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng
Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng.
- Sở hữu lượng người dùng đáng kể
- Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo
- Sức lan tỏa rộng rãi
4. Các dạng quảng cáo TikTok khả dụng
-
Quảng cáo TikTok dạng Brand takeover ads
- In-feed video ads – hình thức quảng cáo trên TikTok giúp tăng lượng tiếp cận
- Tạo trend với tik tok ads Branded hashtag challenges
- Branded lense – quảng cáo TikTok tương tác hai chiều
Khởi động chiến dịch TikTok Ads cùng Marketing Việt Nam
Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, với kinh nghiệm và uy tín của mình, Marketing Việt Nam – tự hào là một trong những đối tác lớn của Tiktok tại Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu & thúc đẩy nâng cao doanh số của mình.
Giải pháp chiến lược TikTok Ads thúc đẩy doanh số:
- Tư vấn Marketing tổng thể
- Quảng cáo trực tuyến
- Truyền thông mạng xã hội
- Tiếp thị Người ảnh hưởng
- Thiết kế và Sáng tạo nội dung